The Fool คือไพ่ในชุด Major Arcana แทนด้วยเลข 0

ในไพ่ The Fool เราจะเห็นคนที่มีความไร้เดียงสา  คนที่เดินด้วยความสุขและตื่นเต้น  เค้ากำลังมองขึ้นไปบนท้องฟ้า  โดยไม่ทันระวังว่าเค้าได้ยืนอยู่ที่หน้าผา  เค้าได้สะพายทรัพย์สมบัติของเค้า(ซึ่งมีอยู่นิดเดียว)  ในมือถือดอกไม้สีขาวซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์  อิสระ  นอกจากนั้นยังมีสุนัขสีขาวซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความซื่อสัตย์  การได้รับการปกป้อง สุนัขตัวนี้มาสนับสนุนให้เดอะฟูลก้าวไปข้างหน้าและเพื่อให้เดอะฟูลได้เรียนรู้บทเรียนที่เดอะฟูลต้องเรียนรู้  รูปภูเขาที่อยู่ในภาพเปรียบเสมือนการเดินทางที่ยาวไกลและความท้าทายที่เดอะฟูลต้องเจอ

หากพูดถึงสถานการณ์เป็นไพ่ของการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ  เป็นการจบของวิถีชีวิตเก่าๆ  หรืออาจจะเป็นการเริ่มต้นที่แตกต่างจากสิ่งต่างๆที่เราเคยทำมา  ซึ่งในการเริ่มต้นในครั้งนี้เต็มไปด้วยความตื่นเต้นและท้าทาย  เราไม่รู้หรอกว่าหนทางข้างหน้าจะเป็นเช่นไร  แต่เราก็ยินดีที่จะไปเริ่มต้น  ไพ่ใบนี้บ่งบอกให้เราเชื่อมั่นและปล่อยให้จักรวาลนำทางคุณ

ในบางครั้งอาจหมายถึงการเดินทางไปสถานที่ๆแปลกใหม่  เต็มไปด้วยความตื่นเต้นท้าทายสำหรับเราและเราไม่เคยเดินทางไปเยือนมาก่อน ถ้าเปิดมาแล้วได้คู่กับไพ่เดอะเวิลด์มีโอกาสสูงมากที่คนจะได้เดินทางไปต่างประเทศ

เมื่อพูดถึง  อาชีพและการงาน  อาจถึงเวลาแล้วที่ต้องเริ่มต้นงานใหม่  ถึงเวลาที่คุณจะได้เริ่มต้นธุรกิจของคุณ  จักรวาลได้ส่งโอกาสมาตรงหน้าคุณแล้วถึงเวลาที่คุณต้องยื่นมือของคุณไปคว้าโอกาสนั้นไว้และปล่อยให้จักรวาลนำพาคุณไป  และเมื่อคุณได้ทำในสิ่งที่ใจคุณต้องการเรื่องการเงินย่อมประสบความสำเร็จ(ทำสิ่งรักให้เป็นเงิน)

ในเรื่องของความรัก  สำหรับคนโสด  ถึงเวลาที่คุณต้องเปิดใจ  จักรวาลส่งโอกาสมาให้คุณ  อย่าได้กลัวว่าอะไรจะเกิดขึ้น  หยุดคิดมากซะที  สำหรับคนมีคู่  ไพ่เดอะฟูลเป็นไพ่แห่งการมองโลกให้สดใส  ให้คุณรู้จักที่จะมีความสุขกับชีวิตรักของคุณ

ไพ่ The Magician







0 Comments